Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Hướng dẫn bấm dây cáp mạng Cat6



Bạn có biết dây cáp mạng được sử dụng như thế nào không? Trước khi sử dụng việc quan trọng đầu tiên đó chính là bấm dây cáp mạng. Dưới đây sẽ hướng dẫn chúng ta cách bấm dây cáp mạng AMP Cat 6 như thế nào cho đúng cách.

Hai cách bấm dây cáp mạng thông dụng nhất hiện nay đó chính là bấm thẳng và bấm chéo.Bấm thẳng là kiểu dùng để nối 2 thiết bị khác loại lại với nhau và bấm chéo là kiểu dùng để nối hai thiết bị cũng loại với nhau.

Trong một dây cáp đạt chuẩn quy định bao gồm tám sợi dây đồng trong đó có mỗi hai sợi xoắn với nhau thành những cặp theo qui định nâu – trắng nâu, cam – trắng cam, xanh lá – trắng xanh lá, xanh dương – trắng xanh dương và 1 sợi dây kẽm. Sợi dây kẽm này chỉ có chức năng làm cho sợi dây cáp chắc chắn hơn. Sợi dây cáp này sẽ được nối với một đầu RJ45 để bấm dây mạng, phải bấm tám sợi dây đồng vào các điểm tiếp xúc bằng đồng trong đầu RJ45.

Tiến hành bấm dây.

Cách bấm cáp thẳng cho dây cáp mạng AMP Cat6.

Cắt vỏ dây cáp và xếp dây theo thứ tự từ 1đến 8, sau đó xếp sát lại và cắt cho bằng với chỉ, chỉ chừa lại một đoạn vừa đủ với đầu RJ45 và sau đó làm các bước như bấm cáp mạng chéo.

Bước 1: Chúng ta có thể dùng kìm, kéo hoặc dao cắt đứt đầu cáp mạng AMP Cat6 và cứ cắt cho dài thêm một ít để khi xếp các màu dây với nhau cho dễ khoảng 4 cm là được. Gỡ các đầu xoắn và xếp nó theo thứ tự: Màu tráng thì xếp trước sau đó là màu cam, xanh da trời, xanh là và cuối là màu nâu.


Bước 2: Đổi chỗ màu trắng của xanh lá cấy và màu trắng của màu xanh da trời với nhau. Xếp các dây cho sát lại nhau và dùng kìm để cắt cho bằng với nhau.

Bước 3: Tiến hành đút dây vào đầu cáp thật sâu để các dây đó có thể chạm tới lõi đồng, sau đó nhét vào kìm và bấm một nhát thật mạnh và dứt khoát.

Bước 4: Quan sát xem các dây đồng của dây và lá đồng trong đầu RJ 45 đã khít nhau chưa. Cuối cùng là cắm một đầu vừa làm xong vào máy tính để kiểm tra xem có được không.

Đầu tiên là cách bấm cap mạng AMP Cat6 chéo

Bước 1: Chúng ta có thể dùng kìm, kéo hoặc dao cắt đứt đầu cáp và cứ cắt cho dài thêm một ít để khi xếp các màu dây với nhau cho dễ khoảng 4 cm là được.

Bước 2: Gỡ các đầu xoắn và xếp nó theo thứ tự: Màu tráng thì xếp trước sau đó là màu cam, xanh da trời, xanh là và cuối là màu nâu.


Bước 3: Đổi chỗ màu trắng của xanh lá cấy và màu trắng của màu xanh da trời với nhau.

Bước 4: Xếp các dây cho sát lại nhau và dùng kìm để cắt cho bằng với nhau.

Bước 5: Tiến hành đút dây vào đầu cáp thật sâu để các dây đó có thể chạm tới lõi đồng, sau đó nhét vào kìm và bấm một nhát thật mạnh và dứt khoát.

Bước 6: Quan sát xem các dây đồng của dây và lá đồng trong đầu RJ 45 đã khít nhau chưa. Cuối cùng là cắm một đầu vừa làm xong vào máy tính để kiểm tra xem có được không.

Trên đây là toàn bộ các thao tác để tiến hành bấm dây cáp mạng AMP Cat 6. Qua đó bạn có áp dụng để thực hiện bấm dây mạng mà không cần phải đến các trung tâm bảo dưỡng máy tính hoặc nhờ người khác bấm giúp mà có thể tự mình bấm được.

Để mua được dây mạng chính hãng của AMP và mua cáp điện thoại tại Hà Nội quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi:

Truy cập website staphone.com.vn để xem thêm thông tin mới nhất.

Thông tin chi tiết xin liên hệ :

Trụ sở chính: Số 40 ngõ 42, đường Trần Cung - P.Cổ Nhuế 1 - Q.Bắc Từ Liêm - TP.Hà Nội - Việt Nam
Showroom bán lẻ: Số 21 Lê Văn Lương - Phường Trung Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.37823853, 04.66734383 - 0974.002.002
E-mail: staphone@staphone.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét