Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những lỗi thường gặp và khắc phục khi dùng cáp AMP Cat5e

Bất kể việc sử dụng thiết bị hay máy móc nào việc tìm được đúng nguyên nhân gây lỗi mà chúng mắc phải là cách tốt nhất giúp bạn giảm chi phí sửa chữa, tiết kiệm thời gian và tránh việc gián đoan công việc đang thực hiện. Cáp mạng AMP Cat5e cũng như các dòng cáp điện thoại khác không thể tránh khỏi những lỗi thường gặp khi đưa vào sử dụng.

Sự cố do chiều dài cáp

Cách bạn sử dụng độ dài của cáp mạng AMP Cat5e là bao nhiêu cho đủ và cần cũng là cách giúp hệ thống cáp mạng của bạn hoạt động ổn định nhất. Nhiều trường hợp do người dùng chọn loại cáp có đường truyền tải quá lớn, dài hoặc phần chọn mặc định số NVP mà chưa thực hiện tính toán chuẩn xác đã thực hiện lắp đặt. Nhiều tình trạng dùng cáp mạng không đủ so với độ dàu thực tế cần khiến phần dây cáp rất dễ bị rời đứt đặc biệt trong công đoạn thi công chúng bị kéo căng quá nhiều.
Nguyên nhân do trễ truyền

Sự cố do phần trễ truyền gây ra cần được phát hiện sớm và khắc phục đúng bệnh giúp bạn không bị gián đoạn trong công việc. Thường lỗi này xảy ra do độ dài đờng truyền cáp lớn, khiến mức độ duy trì sự ổn định của hệ thống cáp rất yếu hoặc do bạn chọn loại cáp mạng AMP không chất lượng, khả năng duy trì không đạt chuẩn yêu cầu.

Lỗi đấu dây thường hay gặp tình trạng mạch bị hỏ hay dạng mạch ngắn.

- Với lỗi mạch hở thường mắc phải nhất trên thực tế. Lỗi chính dẫn đến tình trạng này là do hệ thống cáp mạng LAN của bạn đã bị nứt hoặc đứt ở mối nối nào đó do bị gập dây, thực hiện công đoạn bấm đầu chưa chính xác hoặc phần mối bấm connector xảy ra lỗi. Thực hiện nối chân sai ở connector. Đôi khi do sự vô ý trong quá trình lắp đặt hệ thống cáp mạng nên dây nối bị đứt mà bạn không biết.

- Lỗi ngắn mạch cũng thường xuyên xảy ra và là một trong những sự cố khiến hệ thống cáp mạng bị trục trặc khá nhiều. Cách người thực hiện lắp ghép bấm đầu nối sai cách hay phần đầu connector đã bị lỗi là hai lí do chính khiến cáp mạng bị ngắn. Ngoài ra còn do phần cáp nối bị đứt, dùng sai dây nối đôi trên từng phần ứng dụng riêng biệt.

- Lỗi đảo ngược đôi dây hay lỗi chéo dây cũng do việc bấm đầu dây cáp chưa đúng cách, sai phần chân ở mối nối connector.



Với một số lỗi trên hi vọng staphone.com.vn đã giúp bạn bỏ túi thêm nhiều thông tin hữu ích về phần cáp mạng AMP Cat5e. Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY CỔ PHẦN VIỄN THÔNG TIN HỌC STAPHONE

Trụ sở chính: Số 40 ngõ 42, đường Trần Cung - Phường Cổ Nhuế 1 - Quận Bắc Từ Liêm - Thành phố Hà Nội - Việt Nam.
Showroom bán lẻ: Số 21 Lê Văn Lương - Phường Trung Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại: 04.37823853, 04.66734383 - 0974.002.002 | E-mail: staphone@staphone.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét